สถานที่ท่องเที่ยวในไทยยังมีอีกมากมายที่คุณไม่รู้ ติดตามข้อมูลข่าวสารสถานที่ท่องเที่ยวกับเราที่นี่ แล้วคุณจะรู้ว่าเมืองไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวดี ๆ อีกมากมายที่คุณยังไม่ได้ไป

สถานที่ท่องเที่ยวจับจ่ายใช้สอยยามค่ำคืนเมืองเชียงราย

มาเล่าต่อถึงสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเชียงรายในคืนวันแรกของการเดินทางไปท่องเที่ยวของผม ซึ่งหลังจากที่ชมไร่แม่ฟ้าหลวงในตอนบ่ายก็ได้กลับมาที่สถานที่พักโรงแรม Le meridion และใช้บริการสระน้ำใสและเย็นฉ่ำสบายสักพัก ว่ายน้ำให้รู้สึกสบายคลายร้อน และสดชื่นแล้วก็ถึงเวลาเย็น พนักงานโรงแรมแนะนำว่าที่เมืองเชียงรายคนจะรับประทานอาหารเย็นกันเร็วเพราะที่เชียงรายนั้นฟ้าจะมืดเร็วกว่าที่กรุงเทพฯ มาก เรียกว่า 6 โมงเย็นฟ้าก็มืดสนิทเลย

เมื่อถึงตอนเย็นในตัวเมืองมีร้านอาหารร่มรื่นและรสชาติดีแห่งหนึ่งชื่อว่าร้านสลุงคำ ลองไปชิมมาแล้วอากาศดีและรสชาติอาหารถูกปากตามคำแนะนำจริง ๆ ครับ จึงเก็บภาพมาฝากกันด้วยถ้ามาเชียงรายแล้วนึกชื่อร้านอาหารไม่ออกก็ลองถามคนในตัวเมืองเชียงรายก็จะรู้จักร้านนี้กันดี  นั่งรับประทานอาหารอย่างเอร็ดอร่อยไปสักพักจนอิ่มแล้วก็เตรียมตัวไปเดินย่อยอาหารกันต่อที่สถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืนเมืองเชียงรายครับ

อ๊ะ ๆ ที่บอกว่าสถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืนเมืองเชียงรายนี่อย่าเข้าใจผิดนะครับ สถานที่ที่ว่านี้คือสถานที่เดินเที่ยวจับจ่ายใช้สอย เชียงราย ไนท์ บาซ่าร์ (Chiangrai Night Bazaar) ที่สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เป็นเหมือนศูนย์รวมวัฒนธรรมและสังคมชาวล้านนา มีทั้งสินค้าสินค้าหัตกรรมทำด้วยมือ ของที่ระลึกจากชาวไทลื้อ ชาวไทยพื้นราบ และชาวชนเผ่า

สถานที่ท่องเที่ยว เชียงราย ไนท์ บาซ่าร์

เมื่อมาถึงสถานที่ท่องเที่ยวนี้ก็แวะเลือกชมและจับจ่ายสินค้ากันอย่างสนุก ต้องขอบอกว่าสินค้าที่นี่ราคาถูกมาและส่วนใหญ่เป็นงานหัตถกรรมแบบพื้นบ้าน เช่น ผ้าพันคอ ผ้าม่าน เสื้อไหมพรม กระเป๋าถือฯลฯ เครื่องประดับ ที่เป็นผลงานการถักทอ ปักเย็บ ที่ปราณีตสวยงาม ซึ่งผมเองก็เลือกซื้อได้ของฝากมาหลายชิ้นทีเดียวครับ

เดินชมสินค้ารอบ ๆ จนครบแล้วก็มานั่งพักให้ผ่อนคลายที่ลานกลางเวียงใจกลางเชียงราย ไนท์ บาซ่าร์นี้ซึ่งที่ลานนี้จะมีดนตรี Folk song แสดงทุกค่ำคืน และมีการแสดงนาฏศิลป์ฟ้อนรำแบบล้านนาให้คุณชมแล้วประทับใจมากด้วย

นั่งพักจนหายเหนื่อยก็เป็นเวลาใกล้จะสามทุ่มผมจึงชวนกันเดินทางต่อไปชมหอนาฬิกาเปลี่ยนสีสถานที่ท่องเที่ยวที่ผมได้นำเสนอไว้ในบทความก่อนหน้านี้ เสร็จแล้วก็จบท้ายด้วยการไปใหว้สักการะอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราชให้จิตใจผ่องใสก่อนกลับเข้าที่พัก เก็บพลังไปสถานที่ท่องเที่ยวแม่สายและท่องเที่ยวที่ดอยตุงกันต่อในวันรุ่งขึ้น ถ้าอยากทราบว่าบรรยากาศเป็นอย่างไรโปรดติดตามอ่านในตอนหน้าครับ

ถ้าคุณมาเที่ยวที่เชียงรายอย่าลืมแวะมาเดินเที่ยวนะครับ สถานที่ท่องเที่ยว Chiangrai Night Bazaarจะเปิดขายตั้งแต่เวลา 18.30 - 23.00 น.

น่าไปจัง ไปละต้องมีงบไปเยอะๆๆดูท่าทางจะน่าช้อป

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆที่มีไว้ศึกษาการท่องเที่ยวของประเทศไทย
ประเทศไทยยังไมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาบ

ของเยอะจริงๆ น่าไปซื้อของที่นั่นนะ

เที่ยวเชียงราย แล้วมา แอ่ว ปาย กันนะครับ